Thông tin cho sinh viên
 
Trường ĐH Kinh tế chào mừng các tân sinh viên chương trình liên kết với ĐH Troy khóa 15

TS. William Hamby (ngoài cùng bên trái) giảng viên ĐH Troy trả lời thắc mắc của sinh viên trong phần tọa đàm
Sáng 22/8/2016, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT - ĐHQGHN) đã tổ chức Buổi định hướng học tập và Chào mừng tân sinh viên khóa 15 Chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế và Đại học Troy (Hoa Kỳ).


Buổi lễ có sự tham dự của các đại diện hai trường: TS. Nguyễn Anh Thu và TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế; ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE); TS. William Hamby - Giảng viên ĐH Troy và ThS. Nguyễn Thùy Phương - Đại diện ĐH Troy tại Việt Nam.

Ngoài ra, góp mặt tại chương trình còn có ThS. Đỗ Thị Hồng Liên và ThS. Nguyễn Thị Thanh Vân - giảng viên Tiếng Anh của chương trình Troy; cựu sinh viên Troy khóa 8 Trần Tâm Trang; đại diện các phòng Đào tạo, Tuyển sinh LKQT của CITE; các sinh viên Troy đang theo học và tân sinh viên Troy khóa 15 cùng gia đình.

Phát biểu chào mừng các tân sinh viên Troy khóa 15, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho rằng các em đã lựa chọn đúng khi đăng ký vào một trong những chương trình cử nhân liên kết quốc tế tốt nhất Việt Nam. Chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy (Hoa Kỳ) được tổ chức bởi hai đơn vị đào tạo uy tín, có xếp hạng cao trong khu vực và quốc tế.

Chương trình đã có truyền thống 15 năm, đào tạo ra những sinh viên có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế và thích ứng được với sự dịch chuyển lao động trong khu vực hiện nay.

TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế phát biểu chào mừng các tân sinh viên Troy khóa 15

Tiếp đó, ThS. Nguyễn Thị Phương Lan - Trưởng phòng Đào tạo LKQT (CITE) đã mang đến cho các tân sinh viên thông tin về lịch trình, kế hoạch đào tạo trong 3,5 năm học sắp tới. ThS. Nguyễn Thị Phương Lan cũng lưu ý và đưa ra định hướng học tập cho tân sinh viên trong năm học thứ nhất này, đặc biệt là vấn đề học ngoại ngữ. Kỳ học mùa thu của các tân sinh viên đã đủ điều kiện đăng ký học trong năm 2016 sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới.

Ngoài ra, những câu hỏi, thắc mắc chi tiết hơn của tân sinh viên về môi trường học tập tại trường, lộ trình đào tạo tiếng Anh, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cũng như kinh nghiệm học tập, các hoạt động ngoại khóa trong suốt gần 4 năm học đã nhanh chóng được giải đáp qua phần tọa đàm với đại diện Trường ĐH Kinh tế, ĐH Troy, các giảng viên và khách mời của chương trình.

Các tân sinh viên trong phần trò chơi kết nối

Ở phần cuối chương trình, nhằm đón chào khóa sinh viên mới, các sinh viên và cựu sinh viên Troy đã đem đến một chương trình văn nghệ và hoạt động nhóm cực kỳ sôi động và hấp dẫn. Tân sinh viên được chia thành các nhóm và cùng nhau vượt qua thử thách của mỗi phần thi. Kết thúc buổi định hướng học tập, tân sinh viên Troy khóa mới tỏ ra hết sức phấn khởi, hào hứng và sẵn sàng cho một năm học mới với nhiều trải nghiệm thú vị tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Diệu Hằng (CITE) - Đỗ Chiêm